சங்க காலத்தில் பறையர்களின் முதல் தொழில் எது?
சங்க காலத்தில் அதாவது தோராயமாக கிமு 2ஆம்நூற்றாண்டு துவங்கி கிபி 2ஆம் நூற்றாண்டு வரையான காலத்தில் பாணர்கள்,பறையர்கள்,துடியர்கள்,கடம்பர்கள்,கூத்தர்கள்,பொருநர்கள் இவர்கள் அனைவரும் இசைத்தொழிலையும் நாட்டியத்தொழிலையும்(கூத்து) செய்துவந்தவர்கள்.இதற்கான ஆதாரங்கள் சங்க இலக்கியத்தில் உள்ளன.ஆற்றுப்படை நூல்களில் இவர்களின் வறுமை நிலையும் அவர்களைப்போற்றிக்காத்த வன்னியர்களின் (குறுநில மன்னர்கள்,வேளிர்கள்,மூவேந்தர்கள்) இரக்கக்குணமும் வள்ளல்தன்மையும் புலப்படுகின்றன.இசையும் கூத்தும் நாடகமும் இவர்களால் வளர்க்கப்பட்டன.ஔவை கூறினாள்,
''நறந்த நாறும் தன்கையால் புலவுநாறும் என்தலை தைவருமன்னே''
என்று அதியமான் புலால் நாற்றம் வீசும் ஔவையின் தலையைத்தேன் மணக்கும் தன் கையால் கோதினான் என்று பாடுகிறாள்.புலவர்களில் கற்றோர்களின் புலமை மரபும் நாடோடிப்பாணர்களின் புலமைமரபும் இணைந்திருந்தன.எனினும் கபிலரின்
''வரிசை அறிதலோ அரிதே ஈதல் எளிதே மாவன்தோன்றல்''
என்ற குரல்மூலம் அவர் மரபுப்புலமைக்கு நல்ல பரிசை வேண்டுகிறார் என்பதைப் புலப்படுத்துகிறார்.
கூட்டங்கூட்டமாக பாணர்,பறையர்,துடியர்,கடம்பர்,கூத்தர்,பொருநர் இவர்கள் அனைவரும் இசைக்குடிகளகவும் கூத்தாடும் குழுக்களாகவும் இருந்தனர்,பாணன் மனைவி பாடினி,கூத்தன் மனைவி கூத்தி,விறலி நன்றாக ஆடக்கூடியவள்.இவள் அக்கூட்டத்துள் ஒருத்தி பாணனின் மனைவி பாடக்கூடியவள் எனில் பாடினி என்றும் ஆடக்கூடியவளாக இருப்பின் விறலி என்றும் அழைக்கப்பட்டிருக்கவேண்டும்.விறலிவிடு தூது மூலம் தலைவன் விறலியைத்தூதாக விடுக்கும் பழக்கம் இருந்தமையை அறியமுடிகிறது.நந்திக்கலம்பகம் மூலம்தலைவன் அல்லது அரசனுக்குப் புதிய பரத்தைகளை கூட்டிக்கொடுப்பதும், தலைவனின் மனைவி ஊடல் கொள்ளும்போது பாணன் தூது சென்று சமாதானம் செய்வதும் உண்டு.இதனை நந்திக்கலம்பகத்தின்
''ஈட்டுபுகழ் நந்திபாண! நீ எங்கையர்தம்
வீட்டிலிருத்து பாட-விடிவளவும் காட்டிலழும்
பேயென்றால் அன்னை நாயென்றால் தோழி
நீ என்றேன் நான்''
என்ற பாடல் மூலம் தெளிவாக அறியலாம். கூத்தனின் மனைவியே கூத்தியாளாகவும் இருந்துள்ளாள்.சேரிப்பரத்தை என்ற சொல் எண்ணத்தக்கது.பரத்தையருக்கும் இசைக்கூட்டத்தாருக்கும் தொடர்பு இல்லாமலா மாமா வேலை பார்க்கமுடியும்? ''முட்டுவன் கொல் மோதுவேன் கொல்'' என்றசங்கப் பாடல் கூத்தியாள் அரசனைக்காதலிக்கவிரும்பும் வெளிப்பாடு ஆகும்.கூளப்பநாயக்கன் விறலிவிடுதூது கட்டாயம் படிக்கவேண்டும்.
சுருக்கமாகச் சொல்லவேண்டுமனால் வரிசைக்கு வறுந்தும் பரிசில் வாழ்க்கையை உடையவர்கள் அவர்கள்,பழுமரம்தேடி அலைந்த இசைப்பறவைகள் அவர்கள்,அந்தோ சோழர்காலத்தின் பின் பாண்டியர் வீழ்ச்சிக்குப் பின் முசுலீம்களின் ஆட்சியில்தான் இவர்கள் ஆதரிப்பார் யாருமின்றி இசைத்தொழிலைக்கைவிட்டு வேளாண்மைத்தொழிலுக்கு வந்தனர்,தமிழிசை அழிந்தது,பிற்காலத்தில் தேவார இசைமரபைக்கூட ஓதுவார்கள் தாழ்த்தப்பட்டவர்களிடமிருந்தே பெற்றனர்.பரதநாட்டியம்கூட பரத்தைகளாகிய தேவதாசிகளிடமிருந்தே பெறப்பட்டன.பரதநாட்டியத்திற்கு 50 ஆண்டுகளுக்கு முன்புவரை தேவடியாக்கூத்து என்றுதான் பெயர்.(திருமணமுழா) மணப்பறை என்றும் பிணப்பறை என்றும் இசைக்கருவிகள் அழைக்கப்பட்டன,
''ஓரில் நெய்தல் கரங்க ஓரில் ஈர்ந்தண் முழவின் பாணி ததும்ப''
என்ற புறநானூற்றுப்பாடல் மூலம் இதனை உரலாம்.
பரத்தையர் வீடுகளில் இசைக்கருவிகள் முழங்கிக்கொண்டே இருக்கும்.கருணாநிதியின் தொழிலும் திருமாவளவனின் தொழிலும் இப்போது உங்களுக்குப் புரிகிறதா? இதைத்தான் வைகோ சொல்லிவிட்டு இப்போது அவர்களுடன் சரண் அடைந்துள்ளார்.
டாக்டர் முத்துலட்சுமி(ரெட்டி-புருஷன்பெயர்),எம்.எஸ்.சுப்புலட்சுமி(புருஷன் சாதாசிவ ஐயர் இரண்டாம் தாரம்),மூவலூர் இராமாமிருதம் அம்மையார்(இவர் பெயரில்தான் கலைஞர் பெண்கள் திருமண உதவித்திட்டம் கொண்டுவந்தார்,சாதிப்பற்று).அறிஞர் அண்ணாவின் தாயாரும் தேவதாசியாம்.அதனால்தான் காங்கிரசுக்காரர்கள் தேவடியா மகன் என்று எழுதி வைத்தனர்.இப்போ புரியுதா?
இதையெல்லாம் எதற்குக்கூறுகிறேன் என்றால் வன்னியர்களாகிய நாம் வீர்களாகவும் அவர்களில் இருந்து படைத்தளபதிகளாகவும் அவர்களில் இருந்து அரசர்களாகவும் உயர்ந்து ஆண்ட இனம்.நாம் நம்மையே தாழ்த்திக்கொண்டு தறுதலைகளைத் தளபதி என்று அழைக்கக்கூடாது நாங்கள் கூத்தாடுவதில் சிறந்த சாதி என்றோ கூறக்கூடாது.ஏன் எனில் கூத்தர்கள் கூத்தாடிப்பிழைத்தனர்.ஈயென இரத்தல் இழிந்தது. எனவே நாம் கொடுத்த சாதி இழிவாக வாங்கிய சாதியல்ல என்பதை நினைவில் கொள்க.திமுக தருகிற பணத்தை வாங்குபவன் இழிந்த சாதியாவான்.அதாவது நான்கு வருணத்தில் இருந்து இழிந்து கீழே வந்த இழிபிறப்பாளர்கள் ஆகிவிடுவோம்.நான்கு வருணத்திற்கும் பிறந்த வருணம் இழந்த 5ம் நிலை என்று கூறப்பட்ட சாதிகளை நம் முன்னோர்கள் ஊருக்கு வெளியே ஒதுக்கி வைத்திருந்தார்கள்.ஆனால் சுதந்திர இந்தியா அவர்களை ஆட்சிக்கட்டிலில் அமர்த்திவிட்டது.நாம் வருணாசிரமத்தை மறந்து கடவுளை எதிர்த்து இழிபிறப்பாளர்களுக்கு அடிமைப்பட்டுக் கீழ்சாதியாகிவிட்டோம்.இனியாவது விழிப்போம்.எடப்பாடி நான்காம் சாதி என்றாலும் ஸ்டாலின் மாதிரி இழிபிறவி அல்ல!பாமக,பாசக,அதிமுக கூட்டணியை வெற்றிபெறச்செய்வோம்.
''நறந்த நாறும் தன்கையால் புலவுநாறும் என்தலை தைவருமன்னே''
என்று அதியமான் புலால் நாற்றம் வீசும் ஔவையின் தலையைத்தேன் மணக்கும் தன் கையால் கோதினான் என்று பாடுகிறாள்.புலவர்களில் கற்றோர்களின் புலமை மரபும் நாடோடிப்பாணர்களின் புலமைமரபும் இணைந்திருந்தன.எனினும் கபிலரின்
''வரிசை அறிதலோ அரிதே ஈதல் எளிதே மாவன்தோன்றல்''
என்ற குரல்மூலம் அவர் மரபுப்புலமைக்கு நல்ல பரிசை வேண்டுகிறார் என்பதைப் புலப்படுத்துகிறார்.
கூட்டங்கூட்டமாக பாணர்,பறையர்,துடியர்,கடம்பர்,கூத்தர்,பொருநர் இவர்கள் அனைவரும் இசைக்குடிகளகவும் கூத்தாடும் குழுக்களாகவும் இருந்தனர்,பாணன் மனைவி பாடினி,கூத்தன் மனைவி கூத்தி,விறலி நன்றாக ஆடக்கூடியவள்.இவள் அக்கூட்டத்துள் ஒருத்தி பாணனின் மனைவி பாடக்கூடியவள் எனில் பாடினி என்றும் ஆடக்கூடியவளாக இருப்பின் விறலி என்றும் அழைக்கப்பட்டிருக்கவேண்டும்.விறலிவிடு தூது மூலம் தலைவன் விறலியைத்தூதாக விடுக்கும் பழக்கம் இருந்தமையை அறியமுடிகிறது.நந்திக்கலம்பகம் மூலம்தலைவன் அல்லது அரசனுக்குப் புதிய பரத்தைகளை கூட்டிக்கொடுப்பதும், தலைவனின் மனைவி ஊடல் கொள்ளும்போது பாணன் தூது சென்று சமாதானம் செய்வதும் உண்டு.இதனை நந்திக்கலம்பகத்தின்
''ஈட்டுபுகழ் நந்திபாண! நீ எங்கையர்தம்
வீட்டிலிருத்து பாட-விடிவளவும் காட்டிலழும்
பேயென்றால் அன்னை நாயென்றால் தோழி
நீ என்றேன் நான்''
என்ற பாடல் மூலம் தெளிவாக அறியலாம். கூத்தனின் மனைவியே கூத்தியாளாகவும் இருந்துள்ளாள்.சேரிப்பரத்தை என்ற சொல் எண்ணத்தக்கது.பரத்தையருக்கும் இசைக்கூட்டத்தாருக்கும் தொடர்பு இல்லாமலா மாமா வேலை பார்க்கமுடியும்? ''முட்டுவன் கொல் மோதுவேன் கொல்'' என்றசங்கப் பாடல் கூத்தியாள் அரசனைக்காதலிக்கவிரும்பும் வெளிப்பாடு ஆகும்.கூளப்பநாயக்கன் விறலிவிடுதூது கட்டாயம் படிக்கவேண்டும்.
சுருக்கமாகச் சொல்லவேண்டுமனால் வரிசைக்கு வறுந்தும் பரிசில் வாழ்க்கையை உடையவர்கள் அவர்கள்,பழுமரம்தேடி அலைந்த இசைப்பறவைகள் அவர்கள்,அந்தோ சோழர்காலத்தின் பின் பாண்டியர் வீழ்ச்சிக்குப் பின் முசுலீம்களின் ஆட்சியில்தான் இவர்கள் ஆதரிப்பார் யாருமின்றி இசைத்தொழிலைக்கைவிட்டு வேளாண்மைத்தொழிலுக்கு வந்தனர்,தமிழிசை அழிந்தது,பிற்காலத்தில் தேவார இசைமரபைக்கூட ஓதுவார்கள் தாழ்த்தப்பட்டவர்களிடமிருந்தே பெற்றனர்.பரதநாட்டியம்கூட பரத்தைகளாகிய தேவதாசிகளிடமிருந்தே பெறப்பட்டன.பரதநாட்டியத்திற்கு 50 ஆண்டுகளுக்கு முன்புவரை தேவடியாக்கூத்து என்றுதான் பெயர்.(திருமணமுழா) மணப்பறை என்றும் பிணப்பறை என்றும் இசைக்கருவிகள் அழைக்கப்பட்டன,
''ஓரில் நெய்தல் கரங்க ஓரில் ஈர்ந்தண் முழவின் பாணி ததும்ப''
என்ற புறநானூற்றுப்பாடல் மூலம் இதனை உரலாம்.
பரத்தையர் வீடுகளில் இசைக்கருவிகள் முழங்கிக்கொண்டே இருக்கும்.கருணாநிதியின் தொழிலும் திருமாவளவனின் தொழிலும் இப்போது உங்களுக்குப் புரிகிறதா? இதைத்தான் வைகோ சொல்லிவிட்டு இப்போது அவர்களுடன் சரண் அடைந்துள்ளார்.
டாக்டர் முத்துலட்சுமி(ரெட்டி-புருஷன்பெயர்),எம்.எஸ்.சுப்புலட்சுமி(புருஷன் சாதாசிவ ஐயர் இரண்டாம் தாரம்),மூவலூர் இராமாமிருதம் அம்மையார்(இவர் பெயரில்தான் கலைஞர் பெண்கள் திருமண உதவித்திட்டம் கொண்டுவந்தார்,சாதிப்பற்று).அறிஞர் அண்ணாவின் தாயாரும் தேவதாசியாம்.அதனால்தான் காங்கிரசுக்காரர்கள் தேவடியா மகன் என்று எழுதி வைத்தனர்.இப்போ புரியுதா?
இதையெல்லாம் எதற்குக்கூறுகிறேன் என்றால் வன்னியர்களாகிய நாம் வீர்களாகவும் அவர்களில் இருந்து படைத்தளபதிகளாகவும் அவர்களில் இருந்து அரசர்களாகவும் உயர்ந்து ஆண்ட இனம்.நாம் நம்மையே தாழ்த்திக்கொண்டு தறுதலைகளைத் தளபதி என்று அழைக்கக்கூடாது நாங்கள் கூத்தாடுவதில் சிறந்த சாதி என்றோ கூறக்கூடாது.ஏன் எனில் கூத்தர்கள் கூத்தாடிப்பிழைத்தனர்.ஈயென இரத்தல் இழிந்தது. எனவே நாம் கொடுத்த சாதி இழிவாக வாங்கிய சாதியல்ல என்பதை நினைவில் கொள்க.திமுக தருகிற பணத்தை வாங்குபவன் இழிந்த சாதியாவான்.அதாவது நான்கு வருணத்தில் இருந்து இழிந்து கீழே வந்த இழிபிறப்பாளர்கள் ஆகிவிடுவோம்.நான்கு வருணத்திற்கும் பிறந்த வருணம் இழந்த 5ம் நிலை என்று கூறப்பட்ட சாதிகளை நம் முன்னோர்கள் ஊருக்கு வெளியே ஒதுக்கி வைத்திருந்தார்கள்.ஆனால் சுதந்திர இந்தியா அவர்களை ஆட்சிக்கட்டிலில் அமர்த்திவிட்டது.நாம் வருணாசிரமத்தை மறந்து கடவுளை எதிர்த்து இழிபிறப்பாளர்களுக்கு அடிமைப்பட்டுக் கீழ்சாதியாகிவிட்டோம்.இனியாவது விழிப்போம்.எடப்பாடி நான்காம் சாதி என்றாலும் ஸ்டாலின் மாதிரி இழிபிறவி அல்ல!பாமக,பாசக,அதிமுக கூட்டணியை வெற்றிபெறச்செய்வோம்.
போடா லூசு
ReplyDeleteதமிழ் பேசும் முட்டாள்
ReplyDelete